Xây dựng nhà mái ấm Công đoàn

Xây dựng nhà mái ấm Công đoàn
LĐLĐ huyện Yên Thành: Lễ khởi công xây dựng "Nhà mái ấm Công Đoàn"

   LĐLĐ huyện Yên thành, CĐGD, Nhà trường cùng với gia đình tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình cô giáo Phạm Thị Tú - đoàn viên Công đoàn trường THCS Mỹ Thành.


Dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Chí Công - Trưởng ban Chính sách KTXH Liên đoàn lao động tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Nhàn - Phó chủ tịch UBND huyện và các đồng chí là lãnh đạo LĐLĐ huyện, lãnh đạo địa phương, lãnh đạo nhà trường và toàn thể Ban chỉ đạo xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn. Căn nhà được xây dựng với tổng kinh phí là 42 triệu đồng bằng nguồn hỗ trợ từ Tổng Công ty Viễn Thông quân đội Viettel (25.000.000 đồng) và đóng góp của các đoàn viên Công đoàn giáo dục huyện Yên Thành; chuyên môn, công đoàn Trường THCS MỸ Thành và công đoàn xã Mỹ Thành.

Gia đình cô Phạm Thị Tú là một gia đình giáo viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng chết, một mình nuôi 3 con đi học đại học, cao đẳng. Một người con bị tâm thần, đau ốm thường xuyên. Hiện tại gia đình đang ở trên đất lưu không của quốc lộ 7, chưa có nhà ở ổn định. Đây là một hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2009); đồng thời làm cho đoàn viên thêm tin tưởng và gắn bó với tổ chức công đoàn. Coi công đoàn là tổ ấm và chỗ dựa tin cậy cho mọi đoàn viên./.

Theo Mạnh Tuấn / Liên đoàn LD tỉnh Nghệ An