Cảm nghĩ của HS trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

BÀI PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ CỦA HỌC SINH
TRI ÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

 
 
   Kính thưa Quý vị đại biểu !
   Kính thưa các Thầy Cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh trong toàn trường !
 
Hôm nay với tiết trời của những ngày đầu đông se lạnh. Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước. Trường THCS Mỹ Thành long trọng tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
Em vô cùng xúc động và vinh dự được thay mặt cho hơn 500 HS của trường phát biểu cảm nghĩ trong buổi lễ trọng đại này.
Đã có những ngày lễ hiến chương nhà giáo đi qua nhưng mỗi dịp đến ngày 20/11. Chúng em lại trào dâng những cảm xúc khó tả. Trong cuộc đời học sinh đây có lẽ là ngày có ý nghĩa nhất. Hai tiếng “Thầy Cô” thật thân quen, gần gũi, giản dị mà cao quý, thiêng liêng biết nhường nào. Thầy Cô người đã hướng dẫn cho chúng em bước đi trên con đường tương lai. Người đã nuôi lớn chúng em về tâm hồn, trí tuệ. Mỗi Thầy Cô là một người lái đò thầm lặng, cần mẫn mà trong mỗi chuyến đò ấy đã đổ bao công sức, tâm huyết. Thầy Cô không những đưa em đến với chân trời kiến thức mới lạ mà còn dạy chúng em biết điều hay lẽ phải, biết yêu thương, chia sẻ niềm vui nỗi buồn với người khác. Bài học tưởng chừng như đơn giản ấy nhưng quý giá vô cùng với chúng em trong cuộc đời này. Mỗi lời dặn dò, nhắc nhở có khi là lời răn đe nghiêm khắc. Tất cả đều với mục đích để chúng em trở thành con ngoan, trò giỏi. Trong chúng em có rất nhiều bạn chăm ngoan, học giỏi nhưng vẫn còn một số bạn lười học, nghịch ngợm làm Thầy Cô phải phiền lòng. Người đời có câu “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”
Nhưng có lẽ chúng em còn nghịch ngợm, bướng bỉnh, nhiều trò hơn cả quỷ ma nữa.
Tất cả cũng là do chúng em còn quá non nớt, khờ dại, thiếu suy nghĩ.
Bởi vậy trong buổi lễ đầy ý nghĩa này chúng em xin hứa với các Thầy Cô gióa và các bậc phụ huynh sẽ khắc phục những khuyết điểm phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Mùa hiến chương nữa lại đến chúng em xin gửi đến Quý Thầy Cô những tình cảm chân thành, kính trọng nhất. Kính chúc các Thầy Cô luôn vui vẻ, hạnh phúc để tiếp tục sự nghiệp trồng người cao quý.
Kính chúc Quý vị đại biểu cùng các bạn học sinh lời chúc tốt đẹp nhất.
 
  Em xin chân thành cảm ơn !
 
                                                                          

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc, Lớp 9A